• เดินตรวจพื้นที่ตามเวลาที่กำหนด
• ตรวจสอบพื้นที่การทำงานของผู้รับเหมาของผู้ว่าจ้าง และผู้เช่าภายในโครงการ และการจัดสถานที่
• การจัดกิจกรรมของโครงการ
• จัดทำบันทึกประจำวันอย่างละเอียด เพื่อรายงานฝ่ายบริหารอาคารทุกสัปดาห์
• จัดทำรายการโทรศัพท์ และผู้ที่ต้องติดต่อกรณีฉุกเฉินรวมถึงหน่วยงานภายนอกของราชการ
• สนับสนุนและช่วยเหลืองานฝ่ายบริหารอาคารตามคำสั่งของผู้ว่าจ้าง
• อำนวยการจราจรและตรวจรถยนต์ รวมถึงบุคคลเข้าออก และตรวจวัตถุต้องสงสัย
• ตรวจประวัติอาชญากรรมก่อนรับสมัครเข้าเป็นพนักงานของ บริษัท ฯ
• จัดทำประวัติที่รับรองจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกคน พร้อมจัดส่งให้ผู้ว่าจ้างก่อนส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่
• ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ผู้ว่าจ้างตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ตลอดเวลา
• จัดทำแผนการอบรม ทบทวน และเพิ่มเติม กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ความรู้ และวิธีการใหม่ๆ เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย
• สายตรวจ เข้าเยี่ยม อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเป็นอย่างน้อย
• สุ่มตรวจสารเสพติดทุก 3 เดือน
• ฝ่ายอบรม เข้าอบรมเดือนละ 1 ครั้ง คือ อบรมด้านบริการและอบรมด้านการรักษาความปลอดภัย
• มีหมายเลขฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
• อบรมการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงเบื้องต้นให้กับเจ้าหน้าที่รปภ. ทุกนาย
• ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เข้าพบ/ร่วมประชุมกับผู้ว่าจ้างเดือนละ 1 ครั้ง